วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2550

เคล็ดลับหน้าใส part I การกิน

นี่ไม่ใช่สูตรจากหม่อมเเม่เเต่อย่างใด
ไม่ใช้ไสยศาสตร์
ไม่ต้องพึ่งหมอหน้า
ไม่ต้องเสียตังคมาก
ไม่ต้อง.........
พอเหอะ
เรามาเริ่มกันเลย
You are what you eat

อ่า เค้าว่ากันว่า ความสวยต้องเริ่มจากภายใน
มาสังเกตกันว่าพวกคุณทานอะไรกันมั้ง

ไอ้ของทอดๆอ่ะ เลี่ยงได้เลี่ยงเหอะคุณ เเต่ถ้าจะกินก้อได้ไม่ห้าม เเต่ต้องดูน้ำมันที่ทอดอ่ะ ต้องไม่ดำมากนะ พวกของทอดตลาดนัดเลี่ยงได้ก้อเลี่ยง

ผักผลไม้ ทานกันป่ะเนี่ย ยิ่งขับถ่ายมากอ่ะ ของเสียในร่างกายยิ่งจะถูกขับออกไปมาก เเต่ไม่ใช่ท้องเสียนา กินผลไม้ที่มีกากเยอะๆ ผลไม้ที่เราอาจจะไม่ชอบกัน ก้อพวก มะละกอ เเอปเปิ้ลสองอันนี้เวิร์กมากอ่ะ จิงๆ พวกเเตงโม ลิ้นจี่ ทุเรียน ให้กากน้อยอ่ะ เเตสองอันหลัง ร้อนในง่าย หิวน้ำ สิวขึ้น ปากเป็นเเผล เเถมร้อนใน อย่าไปเเดกมาก เฮ้ย กินมาก (มันจัดอยู่ในผลไม้ธาตุร้อน พวกธาตุเย็นก้อ มังคุดไง)

น้ำ อันนี้สำคัญมาก บางคนเเทบไม่ดื่มอ่ะ ดื่มมากๆ ร่างกายก้อจะสามารถรักษาสมดุลได้ (Homeostasis) -ขี้เกียจอธิบาย ไปอ่านหนังสือชีวะเล่มหนึ่งเอง- เเล้วดูยังไงว่าดื่มพอเเล้วในหนึ่งวัน
ก้อให้สังเกตฉี่ของตัวเอง ถ้าเหลืองอ๋อยนี่ก้อไม่ไหวนะ ข้นมาก ร่างกายขาดน้ำ เหมือนตอนไป ร.ด. ภาคสนาม ที่เขาชนไก่ ก้อถ้าฉี่ออกมา ขาว ใส ก้อถือว่ากินน้ำพอเเล้วเเหละ ดื่มให้สม่ำเสมอไว้ จะดีมาก

ช็อกโกเเลต เค้าว่ากันว่า กินมากฮอร์โมนเพศจะเพิ่มขึ้น สิว เป็นปัญหาวัยรุ่น ก้อเลี่ยงมันได้ก้อดี
เเต่บางคนกินมากๆ เเล้วยังไม่ค่อยเป็นอะไร ก้อเพราะชอคโกเเลตที่ทานๆกันอ่ะ ผสมน้ำตาลไปเท่าไรหล่ะ พวกชอคโกเเลตเเพงเว่อร์ ที่ขมๆ กินไปสักกล่องดิ เห็นผลทันตาเลย จิงๆ (มีตนฝากมาบอกว่า ควรกินในปริมานพอเหมาะ) -เสริมอีกนิด เมื่อเป็นสิวอยู่เเล้ว สิวจะอักเสบเร็วขึ้น จ่ะ

ไข่ นี่เลย ใครที่เป็นสิวอยู่ห้ามกินมาก เพราะอาจทำให้สิงที่อักเสบนั้นยิ่งเจ็บ เพราะไข่มีผลต่อระบบน้ำเหลือง ทำให้น้ำเหลืองข้น พวกเเผลจะยิ่งอักเสบ เเละ อาจทำให้เเผลเป็นเเผลเป็นได้

นม เค้าบอกยิ่งกินมาก หน้ายิ่งตึง ผิวดี กินไว้ไม่เลียหาย

ชา เค้าว่ากันว่าพวกชา นอกจากทำให้กระชุ่มกระชวยเเล้ว ยังทำให้หน้าอ่อนวัยเเล้วยัง ทำให้สิวไม่กล้ารังควาน เเต่ควรกินในปริมาณพอเหมาะ กินมากจะเป็นโทษ โดยส่วนตัวชอบชาเขียว กิน สองขวด ต่อ สัปดาห์

กาเเฟ กินมาก กินน้อย ก้อเป็นโทษ อย่าไปกินมันเลย กินเเล้วจะทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น

อาหารทะเล ควรกินเเต่ปริมาณพอเหมาะ เพราะอาจจะมีสารเจือปนมาก เช่น ปลาหมึกจะมีฟอร์มาลีน กุ้งหัวตะกั่ว เเม่จะไม่ชอบให้กิน เเต่ผมก้ออยากกินง่า กินอาหารทะเลมากๆ ก้ออาจทำให้หน้าหมอง เพราะ อิ่มเเล้วง่วง เย้ยยย ไม่ใช่

บุหรี่ ดูดเเล้ว มึน ตาจะเเดงๆ ขวางๆ เครียด ตึง หน้าเป็นขุ่ยๆ (กรณีสูบมากอ่ะ ใช่ไหม ไอ้ตู้ ครวย) เราก้อเคยลอง เเต่อย่าไปสูบเลย ไม่ใช่ไม่ดี มันเปลือง เย้ยยยยย ไม่ใช่

เหล้า สุรา ก้อกินเข้าสังคมได้นะ เราว่ามันไม่ค่อยเกี่ยว อาจจะเกี่ยวตรง นอนดึก ดื่มเหล้า เลยพักผ่อนไม่พอ หน้าหมองคล้ำ สิวขึ้น (เป็นข้อมูลที่ได้มาจากการสังเกต) เเนะนำให้ ดื่มได้ เเต่อย่าดึก เอ้ย ไม่ใช่ เเหม คุมตัวเองให้ได้ล่ะกัน กินได้ เเต่พอเหมาะ สติสตังค์ ต้องอยู่ครบนะ

ไม่มีความคิดเห็น: