วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2550

LA BOUM/วัยอลวน


1.
วิค(โซฟี่ มาร์โซ)สาวน้อยวัย 13 ปี มีคุณพ่อคือฟรังซัวร์เป็นทันตแพทย์,คุณแม่คือมาริตองค์เป็นนักเขียนการ์ตูน ในช่วงระหว่างเปิดเทอมและครอบครัวของเธอเพิ่งย้ายมาอยู่ในเมืองนี้ใหม่ใหม่จึงวุ่นวายน่าดู เธอแทบไม่รู้จักใครขณะมุงดูบอร์ดประกาศรายชื่อนักเรียนมัธยมต้นแยกประจำห้องของแต่ละชั้น ก็คงจะเหมือนบ้านเราที่แบ่งเป็นห้องคิงและควีน สำหรับเด็กเรียนเก่งพอขึ้นม.2 หรือม.3 ก็สลับที่แข่งกันขึ้นมา แล้ววิคก็ได้รู้จักเพมีโล้ปเพื่อนหญิงร่วมชั้น เธอมีน้องสาวสุดแสบเรียนระดับประถมชื่อซาแมนต้า(โคตรตลก)ซึ่งมักจะทำตัวเป็นลูกแหง่ง เกาะติดพี่สาวแจจนน่ารำคาญ เป็นธรรมดาของเด็กวัยรุ่น(เอ๊าะๆ) ก็มักจะให้ความสำคัญกับเพศตรงข้าม คุยกันจ้อว่ามีใครมาปิ๊งบ้าง มาสนใจอ่ะเปล่า จนอาจารย์ประจำวิชารำคาญ วิคเลือกเรียนเอกวิชาภาษาเยอรมัน ส่วนเพมีโล้ปเพื่อนใหม่เลือกเรียนวิชาภาษาฝรั่งเศสคงเป็นเด็กสายศิลป์ทั้งคู่ ตอนเย็นเลิกเรียนยายทวดของวิค(แม่ของแม่ของแม่...จะเข้าใจมั้ยนี่)ขับรถมารับ ดูเหมือนยายทวดจะเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจน้อยๆของหนูวิคได้เป็นอย่างดี ยายทวดก็อดเล่าความหลังให้ฟังไม่ได้ว่า เมื่อยายยังเป็นวัยรุ่นน่ะหลานเอ๊ย ยายก็เคยลุ่มหลงหนุ่มดีไซน์เน่อร์อยู่พักนึงเหมือนกันง่ะ
2. ด้านฟรังค์ซัวร์(พ่อ)ยังง่วนอยู่กับการจัดอุปกรณ์ทำฟันให้เข้าที่เข้าทางในคลินิก ส่วนมาริตองค์(แม่)ก็หอบผลงานภาพวาดการ์ตูนไปเสนอสำนักพิมพ์ ระหว่างสัมภาษณ์งาน วิคอุตส่าห์โทรไปหาถึงที่เพื่อขออนุญาตไปงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนผู้ชายร่วมโรงเรียน ทำให้มาริตองค์หงุดหงิดปฏิเสธไป เช่นเดียวกับบอกอสำนักพิมพ์ที่กล่าวกับเธอว่า การ์ตูนเธอน่ะแค่ตลกแบบพื้นๆ เอาแบบล้อเลียนการเมืองน่ะมีมะ มาริตองค์ไม่ถึงกับหมดหวังบอกว่าจะรีบเอามาให้ดูใหม่่ ฟรังซัวร์กำลังจะเลิกงานที่คลินิกตอน 17 น.ก็เจอกับคู่ขาเก่า(ชู้รัก)ช่างเสริมสวย แอบมาตามรังควาญจนเจอ แถมนัดไปทบทวนความหลังที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จนฟรังซัวร์ปฏิเสธไม่ได้กลัวโดนแฉปะเดี๋ยวครอบครัวพัง พอเขากลับมาถึงบ้านช้าทำทีเป็นโมโหกลบเกลื่อน ไม่ได้สนใจวิคที่พยายามอ้อนวอนขอไปงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดเพื่อน จะจัดขึ้นวันเสาร์ตอน 2 ทุ่ม ที่บ้านราอูล พ่อกับแม่วิคซึ่งคงเครียดกับงานมาทั้งคู่ถึงกับซักไซ้รไล่เรียงเอาเป็นเอาตาย ว่ารู้จักกันสนิทแค่ไหน แล้วงานจะเลิกกี่โมง ทำเอาวิคระเบิดอารมณ์โวยวายที่ถูกขัดใจ ประกอบกับตัวเองก็ยังหาเสื้อผ้าชุดใหม่ใส่ไปงานไม่ได้ด้วย จึงเก็บความอัดอั้นตันใจมาปรึกษายายทวด และก็ไม่ผิดหวังกับคำแนะนำที่ให้วิคหาจังหวะ ขณะคุณพ่อหรือแม่อารมณ์ดีๆซะก่อนค่อยตะล่อม สุดท้ายมาริตองค์ก็พาวิคไปลองซื้อเสื้อผ้าวัยรุ่นสุดเดิ้ร์นใส่ไปอวดเพื่อนๆกัน
3.
วันงานพ่อกับแม่ขับรถพาลูกสาวไปส่ง วิคกลัวเพื่อนจะล้อว่ายังเป็นเด็กไม่รู้จักโต จึงบอกให้ท่านส่งเธอลงห่างๆสายตาใคร เปิดประตูเข้าไปชั้นล่าง แรกทีเดียววิคยังเก้ๆกังๆไม่กล้าขึ้นไปร่วมงานชั้นบน งานเลี้ยงสนุกสนานตามประสา มีเต้นรำเหมือนในดิสโก้เธคนั่นแหละ เนื่องจากยังไม่รู้จักใคร วิคได้แต่นั่งดูคนอื่นที่โซฟากับเพมีโล้ป สักหน่อยช่วงวิคนั่งอยู่คนเดียว เพื่อนชายผิวหมึกก็ย่องมาถามว่ารู้สึกยังไงบ้างที่ราอูลแอบสนใจเธอ วิคทำหน้าเบ้ ตอบกลับว่ามีเพื่อนเธอ(เพมีโล้ป)แอบสนใจราอูลอยู่น่ะ ไอ้หมึกเลยกลับไปบอกราอูล เจ้าตัวก็ไม่แยแสอะไรจึงกลับมารายงานเพมีโล้ป ว่าวิคบอกว่าเธอสนใจราอูลแต่ราอูลไม่สนเธอหรอก ทำให้เพมีโล้ปไม่พอใจมาก ส่วนวิคพอถูกอ้างชื่อ และเป็นต้นเหตุให้เพื่อนเธอเสียหน้าจึงรีบออกมาจากงาน โทรศัพท์ให้พ่อแม่มารับ เผอิญจ๊ะเอ๋กับแมททิว(พระเอก)ที่แอบมาดูโทรทัศน์ถ่ายทอดกีฬาเบสบอล แค่ตาสบตารักแรกพบก็บังเกิดขึ้น.! วิคเปลี่ยนใจกลับไปเต้นรำในฟลอร์ทั้งจังหวะดิสโก้และแทงโก้ คงต้องการเรียกร้องความสนใจจากแมททิว และก็ได้ผลพอเธอกลับมาพักเหนื่อยดื่มน้ำมะนาว แมททิวก็เอาหูฟังซาวนด์อเบ๊าท์มาครอบ เพลงรักบัลลาด Reality กระหึ่มก้องลงไปถึงขั้วหัวใจ กลบเพลงเต้นรำในฟลอร์เสียสนิท แล้ววิคกับแมททิวก็สโลว์ซบโอบกอดเคลียคลอกันไปตามจังหวะเพลงนี้..!

4.
ฟรังค์ซัวร์พยายามปลีกตัวจากชู้รัก อ้างว่าดึกมากพอแล้วต้องรีบกลับบ้าน(โกหกมาดามมาริตองค์ว่ามีสัมนาช่วงหัวค่ำ) หล่อนยกโทรศัพท์โทรไปที่บ้านเขา แจ้งมาดามว่าฟรังค์ซัวร์ประสบอุบัติเหตุขาขวาหักไม่ต้องเป็นห่วง จากเธอหัวหน้าพยาบาล ทำให้ฟรังค์ซัวร์เดือดร้อนหนักยิ่งกว่าเดิม ต้องเรียกเอริคมาเข้าเฝือกที่ขาให้(ระหว่างรอเขาลงจากโรงแรมมาข้างล่าง ก็พบซาแมนต้าแอบทำตาหวานใส่และอุทานเบาๆว่าเซ็กซี่จังเลย) โดยหารู้ไม่ว่าขาที่เข้าเฝือกคือขาซ้าย! วิคมาดักเจอแมททิวขณะเลิกเรียนวิชาคณิตศาสตร์ช่วง 8.00-9.00 น. พอเจอก็ไม่กล้าเข้าไปทัก ฟรังค์ซัวร์เตี๊ยมเรื่องกับเอริคกลัวไม่สมจริงจึงขับรถของเขาออกไปชน ให้กันชนหน้าบู้บุบบิบ เพมีโล้ปบอกวิคว่าน้องสาวเธอ,ซาแมนต้าเห็นคุณพ่อวิควิ่งข้ามถนนวันอาทิตย์ (ฟรังค์ซัวร์บอกทางบ้านว่าเขาเกิดอุบัติเหตุวันเสาร์) วิคบอกคุณยายว่าแมททิวนัดดูหนังวันพุธ เขาอยากเรียนการโรงแรมและมีคุณพ่อเป็นกุ๊ก ยายเล่าอะไรบางอย่างเปรียบเปรยให้วิคฟัง "กาลครั้งหนึ่งยังมีหนุ่มซื่อรักสาวซ่าแต่ลงเอยแต่งงานกับสาวโง่" ซาแมนต้าอยากไปดูหนังกับเพื่อนๆของพี่สาวเนื่องจากอายุไม่ถึง 13 ปี จึงให้พวกเขาหิ้วปีกโผล่หน้าสูงกว่าเคาน์เตอร์ซื้อตั๋วจึงผ่านเข้าไปดูหนังได้ แมททิวใช้แขนซ้ายโอบวิคไม่นานวิคก็เอียงคอซบแล้วจูบกันอย่างดูดดื่ม ไอ้หมึกแนะนำเพื่อนชายให้ยัดไอ้นั่นโผล่เข้าไปในถุงกระดาษ พอเพื่อนหญิงของเขาล้วงควานหาป๊อบคอร์น จะได้เซอร์ไพ้ร์ส แล้วก็ได้ผลเกินคาดกับ Dirty Joke แบบนี้(5..5..5)
5. ยายทวดแอบถ่ายรูปแมททิวไว้ให้วิคดูต่างหน้าเพื่อคลายความคิดถึง เวลาผ่านไปทั้งคู่ก็สนิทสนมคบหากันแบบแฟน ไปดูหนังด้วยกันบ่อยๆ มาดามมาริตองค์บอกฟรังค์ซัวร์ต้องทำกายภาพบำบัดขาจะได้แข็งแรง วิคพูดประชดแบบรู้ทันพ่อว่าแกล้งทำขาหักก็ดีเหมือนกัน วันหยุด(เสาร์)วิคไปเล่นสกี ฟรังค์ซัวร์ทนไม่ไหวผ่าเฝือกออกสารภาพผิดกับมาดาม เธอโกรธมากพายายทวดไปอาละวาดทุบข้าวของร้านเสริมสวยชู้รักฟรังค์ซัวร์ วิคกลับมาบ้านทางรถไฟ แม่บอกว่าแมททิวโทรมาหา และเธอจำต้องแยกกันอยู่กับพ่อสักเดือน ระหว่างที่ความรักของวิค-แมททิวดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น วันหนึ่งเพมีโล้ปโทรบอกวิคว่า แมททิวกำลังควงเพื่อนหญิงคนใหม่ชื่อลิเดียไปเที่ยวลานสะเก็ตให้วิคมาดูกับตา แม่โทรมาบ้านไม่เจอวิคจึงบอกพ่อให้ตามหา ฟรังค์ซัวร์จึงโทรไปบ้านเพื่อนสนิทของวิค เจอซาแมนต้ารับสายแทนบอกว่า วิคไปเที่ยวลานสะเก็ต ฟรังค์ซัวร์ตามมาถึงที่ วิคช้ำใจที่เห็นแมททิวควงคนใหม่เลยแกล้งประชดกอดจูบคุณพ่อของเธอให้แมททิวรู้สึกหึงซะบ้าง พอวิคกลับมาถึงบ้านก็ได้แต่แอบร้องไห้คนเดียว...
6.
วิคถูกห้ามออกจากบ้านไปดูหนัง ฟรังค์ซัวร์มาดักรอรับวิคที่โรงเรียนเจอแมททิวต่อว่าเป็นไอ้เฒ่าหัวงู หลอกนักเรียนมัธยมต้น(วิค)ไม่พอยังหลอกเด็กประถม(ซาแมนต้า)อีก ฟรังค์ซัวร์ยั้วตรงเข้าต่อยแมททิวทั้งคู่แลกหมัดกันชุลมุน เมื่อวิคมาพบจึงรี่เข้าไปห้ามปรามแยกคุณพ่อตัวเองออกมาถึงทำให้แมททิวรู้ตัวว่าเข้าใจผิด หลังจากนั้นวิคกับแมททิวจำต้องแยกห่างกัน โดยเขาจะไปหาพ่อที่อัมสเตอร์ดัม วิคเล่าให้ยายทวดฟังวัยรุ่นก็มีความรักแบบผู้ใหญ่ได้ นัดเจอกันริมชายหาด ขึ้นเตียงมีอะไรกัน แล้วก็กินยาคุม.!
ที่แกรนด์โฮเต็ล วิคโทรหาแมททิวบอกว่าเธอหนีออกจากบ้านมา แล้วนัดเจอที่หน้าคาสิโน เต้นรำด้วยกัน แมททิวย้ำลิเดียเป็นแค่เพื่อน จากนั้นพาวิคมาที่โกดังเก็บของ เป่าถุงนอน(เบาะ)แล้วถามเธอว่าพ่อแม่รู้เรื่องหรือเปล่าที่มา(คงไม่ใช่หนีท่านเพื่อมาหาเขา) วิคตอบเธอคิดถึงอยากมาอยู่ใกล้ๆ ทั้งคู่นอนซบกัน กำลังคิดจะ...เบาะที่นอนเกิดรั่วขึ้นมา แมททิวนึกขึ้นมาได้พรุ่งนี้ต้องรีบทำงานแต่เช้า ทำให้วิคน้อยใจที่เขาไม่ห่วงใยเธอทิ้งให้อยู่คนเดียว แมททิวโกรธไล่เธอกลับไปหาพ่อแม่และก็ไม่ต้องการให้เธอมาหาเขาถึงนี่ด้วย ขับมอเตอร์ไซคล์บึ่งออกไป ไม่วายย้อนกลับอีกครั้งแต่ก็ไม่เห็นวิคที่นั่นแล้ว เช้าในห้องพักโรงแรมขณะวิคอาบน้ำแต่งตัวนั่งคุยกับยายทวด บ๋อยมาเสริฟอาหาร พอเห็นหน้ากลายเป็นแมททิวทำให้วิครู้ความลับว่า ที่แท้เขาต้องทำงานหาเงินเป็นบริกรในโรงแรมนี่เอง(โถ..พระเอกเราทำไมถึงได้กระจอกอย่างนี้)
7.
ฟรังค์ซัวร์แอบรู้มาริตองค์กำลังนอกใจจึงพูดประชดประชัน เธอเลยไปอยู่กับเอริคจริงๆ แถมบอกด้วยว่าท้องได้ 2 เดือนแล้วและเตรียมไปฮันนีมูนกันที่แอฟริกา แต่สุดท้ายกลับเปลี่ยนใจไม่ทิ้งฟรังค์ซัวร์โดยยอมยกโทษให้เขา งานวันเกิดวิคแม้ว่าจะมีเพื่อนร่วมเรียนมาน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับกร่อย แมททิวควงคู่กับลิเดียมาร่วมงานเช่นเคย ก่อนปลีกตัวมาเต้นรำกับวิค ราอูลพาเพื่อนชายแปลกหน้ามาร่วมงานด้วย วิครู้สึกประทับใจแต่แรกพบ(love at first sight..อีกแล้วมั้ง) จึงเปลี่ยนไปคลอเคลียเต้นรำด้วย พร้อมกับท่วงทำนองเพลงใหม่มาแทนที่ Reality ความรักในวัยรุ่นวัยอลวน(puppy love)ก็เป็นเช่นนี้เอง.. end

8.
ช่วงปิดภาคเรียนซัมเมอร์ วิคไปพักอยู่อพาร์ทเม้นต์ในฟาร์มชนบทชานเมืองของฝรั่งเศส ยายทวดโทรศัพท์มาหาชวนเธอมาเที่ยวงานเทศกาลที่สตาร์บรูกเยอรมันนีเพื่อฟังดนตรีคลาสสิกของโมสาท ยายทวดถามเธอว่าอายุเท่าไหร่แล้ว เธอตอบย่างเข้า 16 ปีและปีนี้ก็ยังไม่มีเดทกับหนุ่มคนไหน ทั้งคู่นั่งรถไฟกลับปารีส เจอคุณแม่อุ้มน้องชายวัย 1 ขวบ ชื่อลูก้าที่ชานชาลา มาดามมาริตองค์(แม่)บอกวิคว่าฟรังค์ซัวร์(พ่อ)ขลุกอยู่กับงานวิจัย ช่วงที่แม่ไปทำงานที่ออฟฟิศให้ฝากลูก้ากับแม่นมข้างบ้าน วิคย่างกรายเข้าบ้านได้ไม่กี่นาทีเพมีโล้ปเพื่อนร่วมชั้นก็โทรมาหา ชวนไปนอนค้างที่บ้านของหล่อนพร้อมกับเล่าเรื่องที่มีเดท(อึ๊บ)กับเพื่อนชาย แล้วชวนวิคไปดูหนังด้วยกัน พอวิคเปิดดูพาสปอร์ทเพื่อหาเงินที่ซ่อนไว้ก็พบว่าได้มาผิดอัน (เจ้าหน้าที่รถไฟคืนสลับกันกับคนอื่น)ทั้งคู่จึงไปตามหาพาสปอร์ทที่อยู่คนใหม่ ก็พบเจ้าของคือฟิลิปป์ ปาริเย่ ชายหนุ่มเจ้าของยิมเนเซี่ยม(ค่ายมวย)ชื่อเดียวกัน เพมีโล้ปแสดงความสนใจฟิลิปป์ออกนอกหน้า แสร้งทำไปเข้าชมรมบ๊อกซิ่งเพื่อจะได้รู้จักเขาอย่างลึกซึ้ง แต่ฟิลิปป์กลับขอเบอร์โทรบ้านวิค นัดเธอดูคอนเสิร์ทคืนวันเสาร์สองต่อสอง พ่อแม่และลูกครอบครัวมาริตองค์ทานอาหาร(สปาเก็ตตี้)นอกบ้านด้วยกัน มาดามรู้สึกน้อยใจที่ฟรังค์ซัวร์เอาแต่ครุ่นคิดถึงงานวิจัยลืมสังเกตแม้กระทั่งว่า วันนี้เธอใส่ชุดกางเกงหรือกระโปรงมา ระหว่างที่วิคซ้อมเต้นบัลเล่ มาดามมาริตองค์จินตนาการเห็นวิคเป็นนักแสดงในบทบาทลีลาต่างๆ ระหว่างคุยกันประสาแม่กับลูกสาว เธอแนะนำวิคให้ปรึกษาสูตินารีแพทย์เรื่องการใช้ยาคุมกำเนิด อย่างน้อยก็รู้จักป้องกัน วิคบอกคุณแม่ไม่ต้องห่วง เธอเรียนรู้เรื่องนี้จากเพื่อนสนิทคือเพมีโล้ปอยู่แล้ว ฟรังค์ซัวร์ประสบความสำเร็จกับงานวิจัยได้ปริญญาเอกด้านทันตกรรม ไม่วายค้นคว้าวิจัยต่อ ระหว่างยกกรงหนู(ตะเภา)ผ่านหน้ามาดามทำให้เธอตกใจกรี๊ดขึ้นมา และน้องลูก้าร้องจ๊าก จนวิคต้องเอาหูฟังซาวนด์อะเบ๊าท์ครอบถึงเลิกงอแง เงียบเสียงเป็นปลิดทิ้ง(คงชอบฟังเพลงแฮะ ตัวแค่เนี้ย.!) งานคอนเสิร์ทหนุ่มสาวควงกันมาเป็นคู่ๆ วิคลืมนัดดูหนังกับเพื่อนร่วมชั้น(นายแว่น)เพราะมากับฟิลิปป์ ในช่วงที่เพลงร็อคบัลลาด"Your Eyes"จบลง ไฟดับมืดทุกคนชูไฟแช็คให้สว่างพร้อมตะโกน เอาอีกๆกระหึ่มจนนักดนตรีวิ่งกลับมาร้องเพลงนี้ใหม่อีกครั้ง วิคกับฟิลิปป์โอบกอดจูบกันอย่างดูดดื่ม ขากลับรีบขึ้นรถบัส กว่าจะรู้ว่าขึ้นผิดสายก็มาถึงปลายทางซะแล้ว(ไม่ใช่สายเดอแวงแซ) ฝนฟ้าตกกระหน่ำ ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายทั้งคู่วิ่งเข้าไปในตู้โทรศัพท์ กระเป๋าเงินวิคหาย ส่วนฟิลิปป์ก็มีเศษเหรียญแค่ 1 อัน วิคหยอดเหรียญโทรกลับบ้านไม่ติด(โดนตู้ดูดเงิน) ทั้งคู่ได้แต่จ้องตาหัวเราะอย่างขบขันให้กับความโชคไม่ดีที่ได้ประสบร่วมกัน.. 9.
ฟรังค์ซัวร์กลับเข้าบ้านก็ต้องประหลาดใจที่เห็นซาแมนต้ามานอนรอวิคที่โซฟา จึงขับรถพาเธอไปส่งที่บ้าน ตี 3 วิคมาเคาะประตูเรียกและขอเงินค่าแท็กซี่ ฟรังค์ซัวร์แอบดูจากผ้าม่านเห็นเพื่อนชายเธอรออยู่ข้างนอก รู้สึกโกรธที่ทำให้เขาและมาดามเป็นห่วง วิคพยายามอธิบายว่าทำไมเธอถึงกลับบ้านช้าและโทรมาบอกก่อนไม่ได้ พอฟรังค์ซัวร์คลายโมโหและเห็นลูกสาวร้องไห้จึงปลอบใจบอกให้รีบเข้านอน ที่โรงเรียน สเตฟาน(นายแว่น)ตัดพ้อต่อว่าวิค ที่เขาถูกหลอกให้รอเก้อหน้าโรงหนัง ช่วงหลังฟิลิปป์แวะเวียนเข้ามานั่งเล่นถึงในบ้านวิคได้ แม้จะมีว่าที่พ่อตา(คุมเชิง)ทำท่าหวงลูกสาวอยู่ในที ยายทวดแนะนำวิค เธอไม่จำเป็นต้องรีบร้อนตัดสินใจรักใครขอให้คบกันนานๆก่อน เวลาว่างวิคกับฟิลิปป์ไปโยนโบว์ลิ่งด้วยกัน มาดามมาริตองค์โทรจากออฟฟิศไปที่ห้องแล็ปฟรังค์ซัวร์ บอกว่าทางสนพ.ให้เธอเทคแคร์บก.ญี่ปุ่นพาไปเที่ยวอิตาลี ฟรังค์ซัวร์เกิดความหึงตามมาฉุดกระชากบังคับเธอลาพักร้อนหนึ่งอาทิตย์เพื่อไปเที่ยว(ฮันนีมูนอีกครั้ง)ที่แอฟริกากับเขา สนามมวยคิกบ๊อกซิ่ง วิคมาคอยให้กำลังใจฟิลิปป์ขณะจะขึ้นชก แคทรีนและเฟรโด้เพื่อนเก่าก็มาลุ้นด้วยเช่นกัน แค่ยกเดียวฟิลิปป์ก็ถูกคู่ชกเตะลงไปนอนวัดพื้น แถมดั้งจมูกหักอีกต่างหาก วิคเห็นแคทรีนไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาล เกิดไม่สบอารมณ์จึงฝากเพมีโล้ปเอาดอกไม้ไปให้ฟิลิปป์แทน หลังจากฟิลิปป์ออกจากโรงพยาบาลแล้วจึงนัดวิคไปงานรื่นเริงที่โรงเรียน วิคต้องเอาลูก้า,น้องตัวน้อยกับซาวนด์อะเบ๊าท์ไปฝากซาแมนต้าและเพมีโล้ปดูแลแทน ระหว่างเต้นรำกับฟิลิปป์ วิคถามเขาว่ายังรักเธอเหมือนเดิมมั้ย(วิคชักหวั่นไหว) เมื่อรู้พ่อแม่วิคยังไม่กลับ ฟิลิปป์จึงชวนเธอให้อยู่กับเขาทั้งคืน

10.
เที่ยงคืนพ่อและแม่วิคกลับมาถึงบ้านไม่เจอใคร จึงโทรตามที่บ้านเพื่อนสนิทซาแมนต้าตอบว่าไม่ทราบ แม่ของเพมีโล้ปเข้ามาห้องนอนลูกสาวจ๊ะเอ๋ลูก้าพอดี งานเลี้ยงที่โรงเรียนเลิก ฟิลิปป์พาวิคมาอพาร์ทเม้นต์วิคบอกเธอไม่เคยมีอะไรกับใคร และจะเป็นครั้งแรกกับเขา ก่อนนั้น 2ปีที่แล้วเธอก็เคยมีเดทกับเพื่อนชาย(แมททิว)แต่เขาก็จากไป โอกาสเอื้ออำนวยแต่ฟิลิปป์ทำกุญแจห้องหายต้องใช้ตัวพุ่งกระแทกให้ประตูเปิดเข้าไป กลับออกมาอีกทีวิคก็เดินลงบันไดหนีไปแล้ว(หมดอารมณ์) ถึงข้างล่างก็เจอฟรังค์ซัวร์กับมาดามมาริต๊องค์อุ้มลูก้ารออยู่ในรถรับวิคกลับบ้าน เธอพยายามอธิบายว่าไม่ได้เหลวไหลออกไปเที่ยวทุกคืนอย่างนี้ แต่ก็ทำให้พ่อแม่ผิดหวังกับการขาดความรับผิดชอบ เสียแรงไว้ใจให้ดูแลน้อง ที่โรงเรียน ระหว่างที่วิคคุยกับกลุ่มเพื่อนๆผู้หญิง ฟิลิปป์ก็แวะมาทักทาย วิคแซวว่าได้กุญแจห้องหรือยัง งานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนร่วมโรงเรียนจัดอีกครั้งที่บ้านมาดิเย่ วิคมีโอกาสได้พบและเต้นรำกับแมททิวแฟนเก่าอีกครั้ง ฟิลิปป์รู้สึกหึง จังหวะเร็วของเพลงร็อคทำให้ทุกคนในงานสนุกสนาน สเตฟานกำลังปิ๊งเพื่อนหญิงคนใหม่(คงเลิกสนใจวิคแล้ว) ซาแมนต้าเปลี่ยนแผ่นเสียงเป็นเพลงช้า"Reality"ทำเอาหลายคนเบื่อ ก่อนจะเปลี่ยนเป็น"Your Eyes" แล้วซาแมนต้าก็โอบกอดคลอเคลียเพื่อนชายคนใหม่ไปตามจังหวะเพลง ทำให้พี่สาว(เพมีโล้ป)หมั่นไส้ หลังจากนั้นเจอทั้งคู่แอบจูบกันยิ่งไม่พอใจมาก ซาแมนต้าโต้ว่าเธออายุ 13 แล้วนะไม่ใช่เด็กๆ แคทรีนชวนฟิลิปป์คุยแก้เหงา วิคหึงฟิลิปป์มั่งแกล้งประชดผละจากเต้นรำออกมายืนเท้าคางหน้าแป้นเปียโน ทำตาหวานกับหนุ่มนักดนตรี(หน้าตาหล่อกว่า Richard Claydermanหน่อยนึง)และเขาก็สนใจเธอซะด้วย.. ตอนท้ายของงานทุกคนร่วมเล่นเกมส์ยอดฮิต จับฉลากคัดเอา 3 คนสุดท้ายมาเล่น ฌอง ปิแอร์ สอบผ่านทำเวลาแค่ 5นาทีก็ไปโผล่ในห้องของฝั่งตรงข้าม ซาแมนต้ากับวิคต้องปลอมตัวเป็นโสเภณีเดินอ่อยเหยื่อให้แขกเรียก ซาแมนต้าใช้เวลา 3นาทีก็มีตาเฒ่าหัวงูจอดรถใกล้ๆถามเลียบๆเคียงๆจะชวนไป...ถึงคราววิคต้องแสดงความสามารถ ฟิลิปป์เข้ามาห้าม(รับไม่ได้) แต่วิคไม่แคร์ ระหว่างยืนอ่อยริมถนน วิคก็เจอแมงดาอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบมาฉุดขึ้นรถ บังเอิญฟรังค์ซัวร์นั่งแท็กซี่ผ่านมาเจอจึงลงไปชกต่อย พอรู้ว่าแผนแตก เพื่อนๆของวิคที่แอบซุ่มดูต้องรีบเข้าไปช่วยห้ามปราม.. 11.
ฟรังค์ซัวร์กลับมาบ้านตอนดึก มาดามยังรอทานข้าวเย็นกับเขาอยู่ ทั้งคู่คุยกันเรื่องงาน มาริตองค์บอกเธอมีโครงการทำหนังการ์ตูนเรื่องยาวสัก 2 ปีกำลังฟอร์มทีมอาร์ทิสท์ ฟรังค์ซัวร์บอกเขาอาจย้ายไปทำงานที่ลียองเป็นเวลา 1-2 ปี(คงแยกกันอยู่เพราะออฟฟิศทั้งคู่ห่างกันไกล)ขอเวลาตัดสินใจ 15 วัน ตอนเลิกเรียน ฟอร์เดซาน(หนุ่มนักเปียโน)ขับรถมาดักรอวิค พร้อมขอนัดทานข้าวกับเธอวันเสาร์ ฟรังค์ซัวร์ทำฟันให้วิค ระหว่างนั้น ก็เปรยให้ฟังเรื่องครอบครัว การที่เขาต้องแยกกันอยู่กับมาดามไม่ใช่ความล้มเหลว การเรียนรู้อุปนิสัยใจคอคนรักไม่ใช่เรื่องยาก ที่ยากคือการเข้าใจกัน สเตฟานมาหาวิคที่บ้านขอนัดไปดูโอเปร่าของมอริส โกดูน้อฟวันเสาร์! รถไฟคงชนกันแน่หากแต่ยายทวดมาช่วยสับรางเพราะชอบโอเปร่า จึงอาสาไปแทนวิคทำเอาสเตฟานถึงกับหลับยาวจนโอเปร่าเลิก(คงเซ็งที่มากับคนแก่) ระหว่างทานข้าวอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆของฟอร์เดซาน วิคไม่สนุกอย่างที่คิดเลย อาจเพราะสังคมต่างวัยกันร่วม 10 ปี ขณะฟรังค์ซัวร์ขับรถพายายทวดไปงานแต่งงาน เธอบอกเขาการแยกกันอยู่กับมาดามบางครั้งก็แก้เบื่อได้ ฝ่ายฟิลิปป์ยังคิดถึงวิคอยู่เสมอใจลอยเขียนชื่อเธอจนเต็มหน้ากระดาษ มาดามมาริตองค์รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นลูกสาวซึมไม่ร่าเริงเหมือนก่อน จึงออกไปรับหน้าสเตฟานที่มาหาถึงบ้าน บ่นเรื่องวิคผิดนัดกับเขาเป็นครั้งที่ 2 แล้วยื่นซองจดหมายให้ด้วย วิครายงานผลการเรียนกับฟรังค์ซัวร์ว่าคอร์สนี้เธอสอบได้ที่ 1 ได้ A กับ B แทบทุกวิชา วิคกับเพมีโล้ปช่วยแต่งหน้าซาแมนต้าก่อนแสดงเดี่ยวประกวดบัลเล่ให้คณะกรรมการพิจารณา ซึ่งเธอก็ทำได้สำเร็จ เพมีโล้ปเล่าให้วิคฟังขณะนี้เธอเปลี่ยนใจหันมาควงเฟรโด้(เพื่อนซี้ฟิลิปป์) ส่วนฟิลิปป์กำลังสอบอยู่ บังเอิญเห็นซองจดหมายในหนังสือวิคจึงเปิดออกดูเจอกุญแจแนบมาดอกเดียว วิคเข้าใจว่าฟิลิปป์คงฝากสเตฟานมาให้ เธอรีบวิ่งตามไปหาเขาถึงอพาร์ทเม้นต์แต่ในห้องว่างเปล่า จึงตามไปถึงสถานีรถไฟและก็เจอเขาที่นั่น ฟิลิปป์รีบลงจากโบกี้โผเข้ากอดเธอ.. เราจะรู้คุณค่าของเงินต่อเมื่อเราเคยลำบากยากจน เราจะรู้คุณค่าของการมีสุขภาพดีต่อเมื่อเราเคยเจ็บป่วย เราจะรู้คุณค่าของความรักต่อเมื่อคนที่รักเราอย่างจริงใจได้พลัดพรากจากไป อย่าปล่อยให้สิ่งมีคุณค่าทั้งหลายหลุดลอยขณะเรายังมีโอกาสไขว่คว้าไว้ได้...

ไม่มีความคิดเห็น: