วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2550

กลิ่นอายฝรั่งเศส


แนวโน้มใหม่

เปิดฟ้าใหม่ด้วยเสียงเพลง



ท่าทางเชิดนิดๆ ติดหรูหน่อยๆ และหอมกรุ่นด้วยชาแนลหมายเลข 5 ดูเหมือนจะเป็นภาพลักษณ์ประจำชาติของฝรั่งเศสตลอดมา แต่ตอนนี้สิ่งใหม่ๆ กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว...
ภาพลักษณ์ฝรั่งเศสยุคใหม่ที่ออกมาให้เห็นเป็นอย่างแรกคือผลง่านสร้างสรรค์แนวดนตรี ทุกวันนี้นักร้องนักดนตรีจากค่ายฝรั่งเศส เช่น Air, Manu Chao, Saint-Germain, Dart Punk หรือ Laurent Garnier และอีกหลายคนได้ผลิตผลงานที่ผสานตัวโน๊ตกับเทคโนโลยียุคดิจิตอลจนกลายมาเป็นทำนองฮิตติดอันดับไปทั่วโลก ส่วนในแวดวงดีไซน์ หลังจากที่ Philippe Starck ได้บุกเบิกแนวทางเอาไว้แล้ว นักออกแบบรุ่นหลังๆ ก็หันมาสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่เน้นเฉพาะความสวยหรูเท่านั้น แต่จะต้องนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงและราคาไม่สูงจนเกินเอื้อม ทางด้านแฟชั่นก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสเช่นเดียวกัน โดยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของฝรั่งเศสต่างก็ออกแบบโดยคำนึงถึงลูกค้าที่อยู่นอกกลุ่มมหาเศรษฐีไฮโซระดับโลกมากขึ้น ทุกวันนี้ภาพลักษณ์ของฝรั่งเศสยุคใหม่แพร่หลายเข้าไปในทุกวงการ ถ้าคุณต้องการสัมผัสก็ลองเข้าไปดูตามสถานที่ยอดนิยมหรือร้านรวงต่างๆ ได้ทุกแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น: